วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เด็กชายแอปเปิ้ล

          ปีนี้เป็นปีที่สองของการเปิดเรียน  ทางโรงเรียนจึงประกาศรับสมัครครูเพิ่ม  ทั้งครูประถมและอนุบาล  ในปีนั้นมีครูมาสมัครประมาณเจ็ดร้อยกว่าคน  เราจึงคัดจากใบสมัคร เพื่อนัดมาสอบสัมภาษณ์  รวมทั้งทดลองสอนให้เราดูด้วย  คุณครูที่สมัครอนุบาลก็ทดลองสอนชั้นอนุบาล 1 สังเกตบรรยากาศแล้วรู้สึกว่าครูใหม่จะตื่นเต้นกับการสอนในครั้งนี้  อาจจะด้วยเพราะเพิ่งจะเรียนจบ  ไม่ใช่สิ  ยังไม่จบ  แต่คาดว่าน่าจะจบ  เพราะยังใสชุดนักศึกษามาสอนด้วย
ครูใหม่  :  สวัสดีค่ะน้องอนุบาลหนึ่งที่น่ารักทุกคน
อนุบาล 1  :  สวัสดีค่ะ  สวัสดีครับ
ครูใหม่  :  ครูชื่อครูน้อยนะคะ  จะมาสอนเด็กๆ ในวันนี้  เนื่องจากว่าครูยังไม่รู้จักชื่อเด็กๆ เลย  เพื่อให้ครูจำเด็กๆ ได้ง่าย  ครูมีสัญลักษณ์ที่แทนตัวเด็กๆ มาให้ด้วยค่ะ
          พอได้ยินที่ครูน้อยพูด  เด็กๆ ก็ตื่นเต้นลุ้นว่าตัวเองจะได้สัญลักษณ์อะไร  หนึ่งในนั้นก็มีเด็กชายตัวน้อยคนหนึ่งที่นั่งข้างๆ ครูน้อย  เขาเห็นสัญลักษณ์ทุกอย่างที่ครูน้อยนำมา  เนื่องจากว่าเด็กๆ อนุบาลปกติเข้ามาใหม่ก็จะมีสัญลักษณ์ที่เป็นรูปผลไม้ติดอยู่ที่บ้านของตัวเอง(ที่นั่ง)  อยู่แล้ว  เด็กชายแทนก็เช่นกัน  สัญลักษณ์ของเขาคือ  แอปเปิ้ล  
ครูน้อย  :    คุณครูจะเรียกที่ละคนให้มารับสัญลักษณ์  ใครได้แล้วคล้องคอไว้เลยนะคะ  ครูจะได้มองเห็น  
          ขณะที่ครูเรียกเด็กๆ แต่ละคนออกมารับสัญลักษณ์  เด็กชายแทนที่นั่งอยู่ด้านข้างก็จ่องตาไม่กระพริบ  พร้อมปากก็พึมพรำบางอย่าง  จึงลองขยับเข้าไปใกล้ๆ เพื่อฟังว่าเขาพูดอะไร
เด็กชายแทน  :  แอปเปิ้ล  แอปเปิ้ล  แอปเปิ้ล.......
          ด้านครูน้อยก็เรียกเด็กๆ ออกมาเรื่อยๆ  จนถึงคิวของเด็กชายเบส  
ครูน้อย  :  เชิญค่ะ  เด็กชายเบสเดินออกมารับสัญลักษณ์ทันที  แล้วครูน้อยจึงหยิบสัญลักษณ์ที่เป็นแอปเปิ้ล  ให้กับเด็กชายเบส  ขณะนั้นเด็กชายแทนก็ยังไม่หยุดพึมพรำ  แอปเปิ้ล  แอปเปิ้ล......
เมื่อสายตาเห็นแอปเปิ้ลตกไปอยู่ในมือเด็กชายเบส  ดังสายฟ้าฟาดลงมากลางใจ
เด็กชายแทน  :  กูวาแล้ว!!!!!!!!!!  ตะโกนออกมาเป็นภาษาที่ตนถนัด  พร้อมกับนอนหงายแล้วเอาเท้าทั้งสองข้างยกขึ้นไปข้างไว้บนขอบกระจกที่ติดผนังของห้องเรียน  โดยที่ไม่สนใจครูน้อยที่ตอนนี้กำลังเหงื่อตก  หลังจากที่ได้เจอท่าทีของเด็กชายแทน  จะทำอะไรก็ไม่กล้าเนื่องจากว่าคณะกรรมการก็กำลังสังเกตตัวเอง  แล้วระฆังก็ช่วยไว้ได้ทัน  เมื่อคณะกรรมการส่งสัญญาณให้ครูน้อยว่าหมดเวลาสอน  
          หลังจากเหตุการณ์วันนั้น  ครูน้อยครูใหม่ก็ได้มาเป็นครูสอนเด็กชา่ยแทนจริงๆ และเป็นครูอนุบาลจนทุกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น