คุณครู : สวัสดีค่ะน้องๆ อนุบาลที่น่ารัก วันนี้คุณครูมีโอกาสได้มาอยู่กับเด็กๆ ซึ่งก็เป็นช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการเรียน ดังนั้นเราจะมาช่วยกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับโครงงานที่เรียน ใครพร้อมที่จะนำเสนอบ้างคะ เด็กๆ ทุกคนต่างก็พากันยกมือทั้งห้อง
คุณครู : ขอถามก่อนว่า Quarter นี้เราเรียนโครงงานอะไร เด็กๆ ต่างก็ยกมือแย่งกันตอบ "คุณครูขอเลือกหนึ่งคนช่วยตอบค่ะ" เชิญน้องอ๋อมแอ๋มค่ะ
น้องอ๋อมแอ๋ม : มหัศจรรย์แหงลำน้ำค่ะ
คุณครู : แล้วคุณครูแบ่งให้เด็กๆ สรุปยังไงบ้างค่ะ
น้องกฤษ : คุณครูให้หัวข้อแต่ละคนไปสรุปมาครับ
คุณครู : ถ้าอย่างนั้นคุณครูสุ่มเลือกคนที่น่ารักทีละคนนะคะ คนแรกขอเลขที่ 12 ค่ะ
น้องนุ่น : สวัสดีค่ะ หนูชื่อเด็กหญิง.............ชื่อเล่นน้องนุ่นค่ะ จะมานำเสนอประโยชน์ของน้ำค่ะ ประโยชน์ของน้ำคือ........เด็กหญิงก็เล่าถึงประโยนช์ต่างๆ ของน้ำ พร้อมกับโชว์ภาพที่เขาวาดระบายสีอย่างสวยงาม
เด็กๆ ก็หมุนเวียนเปลี่ยนกันออกมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับน้ำในหัวข้อที่ตัวเองสนใจ และเมื่อถึงคิวของเด็กชายที่น่ารักอีกคนนั้นก็คือ ใบตอง
น้องใบตอง : สวัสดีครับ ผมชื่อเด็กชาย.......ชื่อเล่นใบตอง เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1 ครับ
คุณครู : วันนี้น้องใบตองจะมาเล่าเรื่องอะไรให้เพื่อนๆ ฟังคะ
น้องใบตอง : เรื่องสิ่งไม่มีชีวิตที่อยู่ในน้ำครับ
คุณครู : น่าสนใจมากเลยค่ะ มีภาพประกอบด้วย ทุกคนตั้งใจฟังนะคะ
น้องใบตอง : สิ่งไม่มีชีวิตที่อยู่ในน้ำได้แก่ ขวด ถุงพลาสติก กล่องนม
เด็กชายใบตองเงียบไปพักหนึ่ง แล้วเขาก็หันมามองหน้าคุณครู เหมือนลังเลบางอย่าง
คุณครุ : หมดหรือยังค่ะน้องใบตอง
น้องใบตอง : ยังไม่หมดครับ
คุณครู : เรามาฟังเพื่อนเราต่อกันดีกว่า
น้องใบตอง : สิ่งไม่มีชีวิตที่อยู่ในน้ำอีกอย่างก็คือ ปลาตายครับ
ทั้งคุณครู คุณแม่ และผู้ปกครองคนอื่นๆ ต่างก็มองหน้ากัน และอมยิ้มให้กับความสดใสน่ารักของใบตอง ทุกอย่างที่น้องใบตองนำเสนอเราแทบไม่ต้องอธิบายอะไรต่ออีกเลย เข้าใจความคิดของเด็กๆ ได้ทันที
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น