วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สาเหตุของท่อน้ำแตก



ช่วงเวลาหลังทานข้าวเที่ยงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ครูณีกำลังนั่งคุยกับครูสังข์อยู่ที่เก้าอี้ไม้นั่งเล่นหลังอาคารประถมฯอยู่นั้น พี่เจษหรือเด็กชายด็อกเตอร์แมลง (ที่ได้ชื่อนี้ก็เพราะว่าเป็นคนที่ชอบค้นคว้าและสนใจเรื่องแมลงมากๆเลยค่ะ) นักเรียนชายชั้นป.4 ได้วิ่งตรงมาหาคุณครูแล้วพูดด้วยน้ำเสียงที่ตื่นเต้นแล้วพูดว่า
“ ครูณีครับ ท่อน้ำตรงสนามหน้าเสาธงแตกครับ แต่ตอนนี้พี่โป๊งเหน่งวิ่งไปบอกคุณลุงคนงานแล้วครับ”
ครูณี “ แล้วเกิดขึ้นได้ยังไงคะ”
พี่เจษ พูดด้วยน้ำเสียงที่ตื่นเต้นอีกครั้ง พร้อมกับแสดงท่าทางประกอบ “ พี่โป๊งเหน่งทำครับ ตอนแรกนะครับ พี่โป๊งเหน่งจะเตะบอลใส่ผม ผมก็วิ่งหลบซ้าย พี่โป๊งเหน่งก็เตะอีก ผมก็วิ่งหลบขวา ผมวิ่งหนีพี่โป๊งเหน่งได้ทุกครั้งเลยครับ ทีนี้พี่โป๊งเหน่งเขาไม่ยอม จะเตะบอลใส่ผมให้ได้ ผมก็วิ่งหนีครับ ผมวิ่งเร็วมากเลย แล้วผมก็วิ่งมาทางสนามหญ้าหน้าเสาธง แล้วพี่โป๊งเหน่งเขาก็เตะมาใส่ผมอีกครับ แต่ผมก็หลบได้อีก ลูกฟุตบอลจึงไปถูกท่อน้ำแตกนั่นแหล่ะครับ”
ครูณี “ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง พี่เจษหลบเก่งมากเลยค่ะ”

1 ความคิดเห็น: